Mục lục

Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2022 | Học ngành Mầm Non

Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2022 | Học ngành Mầm Non

Theo “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020” mà học giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non trọng tâm thì để hoàn thành mục tiêu giai đoạn 1 (từ 2011-2015), chúng ta cần tới 13.925 giáo viên mầm non.

Có nên học Ngành Sư Phạm Mầm Non

I. Có nên học Ngành Sư Phạm Mầm Non?

Em rất thích học Sư phạm đặc biệt là chuyên ngành giáo dục mầm non. Em cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi chăm sóc hay dạy dỗ trẻ. Nhưng mọi người đều nói ngành này ra trường sẽ không có việc làm hay thu nhập sẽ hạn chế nên em rất băn khoăn.

Em là nữ sinh THPT đang rất bối rối cho việc chọn ngành học. Em thấy mình có đủ hiểu biết và kiến thức để bước vào ngành nghề này. Nhưng mọi người đều nói, học Sư phạm xong sẽ không có việc làm; và khuyên em nên chọn ngành điều dưỡng để có tương lai an toàn, tươi sáng hơn. Em có nên chuyển ý định nghe theo mọi người không? Nhờ anh chị đi trước tư vấn giúp. Em cảm ơn.

Trả lời:

Việc lựa chọn ngành Sư phạm mầm non là ngành đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây và thu hút được rất nhiều sinh viên. Bạn là nữ sinh THPT lại thích học sư phạm mầm non lại rất phù hợp. Tuy nhiên, các bạn sinh viên vẫn đang đặt câu hỏi về cơ hội việc làm khi ra trường của ngành. Đó là trăn trở của rất nhiều người đang theo học hoặc có ý định theo học ngành sư phạm mầm non.

Nhiều người có ý nghĩ rằng trung cấp SP mầm non rất khó xin việc. Khi một số lượng lớn sinh viên cao đẳng, đại học sư phạm thất nghiệp khi ra trường do thừa giáo viên.

Thực tế học ngành sư phạm Mầm Non

*Tuy nhiên, khẳng định nó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thực tế học Mầm Non:

Thực tế rất nhiều sinh viên ngành sư phạm thất nghiệp ra trường; nhưng điều đó không đúng với ngành sư phạm mầm non. Thật ra do tâm lý đã đi học sư phạm phải vào dạy ở trường trung học, phổ thông mới tốt. Điều đó đã khiến cho giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non bị “thất sủng”. Dẫn đến việc khi hàng chục nghìn sinh viên sư phạm ra trường và thất nghiệp thì các trường mầm non lại thiếu giáo viên.

Bằng cấp nói chính xác thì đó chỉ một trong nhiều yếu tố để người tuyển dụng căn cứ vào đó để lựa chọn bạn. Nhưng đối với sư phạm mầm non thì điều này không đúng. Chăm sóc trẻ em cần nhiều kiến thức kỹ năng hơn ta tưởng. Có những điều các bạn học cao đẳng, đại học không làm được. Nhưng các bạn học trung cấp sư phạm mầm non lại làm rất tốt. Ở bậc trung cấp các bạn ấy được cung cấp kiến thức và kỹ năng để chăm sóc các bé một cách cơ bản nhất.

Xem thêm: Công việc hàng ngày của giáo viên mầm non

*Chiến lược phát triển giáo dục ( Ngành Sư phạm Mầm Non) 2011-2020*

Theo “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020” mà giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non trọng tâm. Để hoàn thành mục tiêu giai đoạn 1 (từ 2011-2015) chúng ta cần tới 13.925 giáo viên mầm non. Số liệu mày thống kê từ tháng 5- 2014 nghĩa là từ giờ đến cuối 2020; còn cần tới 13.925 giáo viên mầm non nữa. Đây là một con số không tưởng; bởi hiện tại chưa đào tạo được đủ số lượng. Mà đây mới chỉ là con số để hoàn thành giai đoạn 1; tức là mới được nửa chặng đường đã đề ra vậy để hoàn thành kế hoạch; thì ta cần phải có bao nhiêu giáo viên mầm non nữa. Đó chắc chắn là một con số khổng lồ.

Chính vì thế khi hàng chục nghìn cử nhân sư phạm thất nghiệp. Thức tế người ta lại đổ xô đi học chuyển đổi bằng sang ngành sư phạm mầm non.

Bằng cấp cần có của một giáo viên mầm non

Trong năm 2022 giáo viên mầm non phải tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và học liên thông đại học mới ổn định công việc!

II. Bằng cấp cần học của một giáo viên mầm non:

Một điều dễ thấy nữa là ngành sư phạm mầm non không yêu cầu quá cao về trình độ. Bạn chỉ cần có trình độ trung cấp là có thể dễ dàng xin việc ở các trường mầm non trong thành phố. Ngoài ra nếu bạn chỉ tốt nghiệp THPT, THCS nhưng yêu nghề vẫn có thể làm công việc cô nuôi dạy trẻ. Nghề này chỉ đòi hỏi đam mê mà không cần bằng cấp.

Ngoài ra, nếu bạn đang học ngành khác mà muốn chuyển sang sư phạm mầm non. Bạn có thể đăng ký học văn bằng 2 sư phạm mầm non hoặc văn bằng 2 cử nhân sư phạm mầm non (hiện nay bạn cũng có thể đăng ký học trung cấp sư phạm mầm non online, từ xa thuận lợi học ở bất kì đâu).

Sư phạm mầm non không quá quan trọng bằng cấp mà quan trọng ở kiến thức, kỹ năng của bản thân bạn, mà cái thực sự quan trọng nhất là cái tâm của người làm nghề. Những tháng vừa qua, báo chí trong nước phanh phui rất nhiều vụ bạo hành trẻ em mà thủ phạm lại là những nhà bảo mẫu. Rồi có những vụ việc như không đảm bảo dinh dưỡng cho các bé, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bữa ăn của bé… Những “con sâu làm rầu nồi canh” đó khiến nhiều phụ huynh có cái nhìn thiếu an toàn về môi trường giáo dục mầm non của nước ta.

HỌC LIÊN THÔNG ĐẠI HỌC MẦM NON KHÓA

Tuyển sinh từ Trung cấp, cao đẳng, đại học ngành Sư phạm mầm non. Học hành thuận lợi hiệu quả ngoài mong đợi thí sinh!

Đừng học theo phong trào:

Điều này hoàn toàn không tăng độ khó. Khi xin việc cho các bạn sinh viên ngành mầm non. Bởi nhu cầu giáo viên mầm non là rất lớn. Nhưng lại là một bài học quý cảnh tỉnh các bạn học theo phong trào; học để dễ xin được một công việc “yên thân”.

Điều kiện xin việc ngành Mầm non có vẻ đơn giản. Nhưng nếu muốn được giảng dạy ở môi trường tốt như các thành phố lớn thì cạnh tranh cũng rất cao. Nhiều bạn có trình độ cao đẳng cũng phải liên thông lên đại học để có cơ hội tốt hơn ở thành phố. Thế nên nếu muốn có một môi trường làm việc tốt bạn phải có định hướng và cố gắng rất nhiều đừng ỷ y và dậm chân tại một điểm.

Trên đây là những chia sẻ của Viện tới quý bạn đọc. Hi vọng những thông tin này hữu ích với mọi người. Bạn có thể tìm thêm những tin tức phù hợp với ngành nghề bản thân tại Viện qua website:

Tin tức Giáo dục _ Hướng Nghiệp

Có thể bạn quan tâm:

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận